Sports

มาโน่ ชี้แจงเหตุผล ไม่เรียกแข้ง บุรีรัมย์ ติดทีมชาติไทย

มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชี้แจงเหตุผลที่ไม่เรียกนักเตะจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาติดทีมชาติเลย บอกต้องการให้โอกาสนักเตะดาวรุ่ง และพักผู้เล่นที่กรำศึกหนัก

หลังจากที่ ทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 23 นักเตะช้างศึก ชุดที่จะอุ่นเครื่องกับ ไต้หวัน และ ฮ่องกง ในวันที่ 16 และ 19 มิถุนายน 2566

ซึ่งทีมชุดนี้ไม่มีชื่อผู้เล่นของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เลยสักคนเดียว ทำให้เกิดคำถามว่าเป็นเพราะอะไร

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย ชี้แจงเหตุผลว่า “เราเข้าใจว่านักเตะบางคนต้องการพัก หลังกรำศึกหนักมาตลอดทั้งฤดูกาล ซึ่งผมมองว่ามันจำเป็นมากสำหรับพวกเขาที่ต้องได้พัก เพื่ออนาคต แต่เราก็มีนักเตะคุณภาพมากมาย และเราพยายามนำนักเตะประสบการณ์สูงมาผสมผสานกับดาวรุ่งชุดนี้ เพื่อให้เกิดสมดุลในการทำทีม”

“เราพยายามให้โอกาสนักเตะดาวรุ่งมาเล่นร่วมกับทีม หลังหลายคนทำได้ดีในซีเกมส์ และแสดงให้เห็นในทัวร์นาเมนต์ กับ U23”

“นักเตะดาวรุ่งบางคนต้องการประสบการณ์เพิ่มเติม ผมเชื่อว่าทีมชุดนี้จะเป็นขุมกำลังที่แข็งแกร่ง และหวังว่าเราจะทำได้ดีในเกมการแข่งขันสองนัด”

“สำหรับสองนักเตะใหม่ที่ได้โอกาสครั้งแรกกับทีมชาติไทย ในรายของ อนันต์ (ยอดสังวาลย์) ผมได้เห็นเขาเล่นในซีเกมส์ และผมอยากเห็นเขาอย่างใกล้ชิดในการฝึกซ้อม และเชื่อว่าจะเป็นอนาคตของทีม เราได้เห็นจากมุมนอกมาแล้ว เราก็จำเป็นต้องจับตามองเขาอย่างใกล้ชิดด้วย”

“ส่วนในรายของ จักรกฤษ (ลาภตระกูล) ผมได้ติดตามเขาเล่นกับประจวบ เขาเปลี่ยนตำแหน่งมาเล่นเป็นแบ็คขวาในช่วงหลัง และทำได้ดี ซึ่งผมเชื่อว่าการมีชื่อของเขาจะทำให้ให้มีการแข่งขันในตำแหน่งต่างๆ ทั้งแบ็คและปีก ซึ่งเขามีความยืดหยุ่นสูงมาก นั่นคือสาเหตุที่เราเรียกเขามาติดทีมชาติ”

“สำหรับเวลาที่ซ้อมร่วมกันเป็นเรื่องดี ที่มีเวลา 1 สัปดาห์ ซึ่งเราจะค่อยๆเพิ่มระดับในการฝึกซ้อม เพื่อให้พวกเขามีเวลา บางคนได้ซ้อมมาต่อเนื่อง บางคนได้หยุดมาก่อนหน้านี้ บางคนเพิ่งเสร็จจากโปรแกรมแข่งขัน เราต้องหาสมดุลให้เจอ ซึ่งเราจะใช้เวลาเหล่านี้ให้มีค่า เราพยายามดูแลนักเตะให้ดี และช่วยเหลือสโมสร เพราะสิ่งสำคัญคือพวกเขาจะต้องไม่มีอาการบาดเจ็บกลับไปที่สโมสร”

“ในครั้งล่าสุด ที่ยูเออี ซึ่งเราได้ผลลัพธ์ไม่ดีเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้เราจะทำให้ดีขึ้น ทั้งเรื่องของฟอร์มการเล่นและผลสกอร์ หวังว่าแฟนบอลทุกคนจะเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยต่อไป ทั้งแฟนบอลที่ไทย รวมถึงคนไทยที่อยู่ในไต้หวันและฮ่องกง เพราะผมเชื่อว่ากำลังใจคือสิ่งสำคัญสำหรับทีม”

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย ในฟีฟ่า เดย์ เดือนมิถุนายน มีดังนี้

16 มิถุนายน 2566 เวลา 18.00 น. ไต้หวัน พบ ไทย ที่ สนามกีฬาแห่งชาติเกาสง

19 มิถุนายน 2566 เวลา 19.00 น. ฮ่องกง พบ ไทย ที่ ฮ่องกง สเตเดียม

ส่วนรายชื่อ 23 นักเตะทีมชาติไทย ชุดนี้ ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู

1. สรานนท์ อนุอินทร์ สโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด

2. ปฏิวัติ คำไหม สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

3. ฉัตรชัย บุตรพรม สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

กองหลัง

4. ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ สโมสร ชลบุรี เอฟซี

5. พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

6. กฤษดา กาแมน สโมสร ชลบุรี เอฟซี

7. เอเลียส ดอเลาะ สโมสร บาหลี ยูไนเต็ด

8. จักพัน ไพรสุวรรณ สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

9. เฉลิมศักดิ์ อักขี สโมสร การท่าเรือ เอฟซี

10. นิโคลัส มิคเคลสัน สโมสร โอบี โอเดนเซ่

11. จักรกฤษ ลาภตระกูล สโมสร พีที ประจวบ เอฟซี

กองกลาง

12. วีระเทพ ป้อมพันธุ์ สโมสร เมืองทอง ยูไนเต็ด

13. สารัช อยู่เย็น สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

14. พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

15. ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ สโมสร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

16. อนันต์ ยอดสังวาลย์ สโมสร ลำพูน วอริเออร์

17. ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี

18. ชนาธิป สรงกระสินธ์ สโมสร คาวาซากิ ฟรอนตาเล่

19. วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ สโมสร การท่าเรือ เอฟซี

20. ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว สโมสร ชลบุรี เอฟซี

21. สุภโชค สารชาติ สโมสร ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

กองหน้า

22. ธีรศิลป์ แดงดา สโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

23. ธีรศักดิ์ เผยพิมาย สโมสร การท่าเรือ เอฟซี

Source: asiasport.com

Related Posts

A Fighter’s Run: What Makes The Manny Pacquiao Half-Marathon Meaningful For Filipinos

The marathon craze is at an all-time high. Especially in Metro Manila, there are now many fun runs, events, and races that runners can choose from (in fact,…

Lewis Hamilton critica al presidente de la FIA, Mohammed Ben Sulayem, por el “elemento racial” en su insulto contra los pilotos que dicen malas palabras por las radios del equipo

Lewis Hamilton  acusó al director de F1, Mohammed Ben Sulayem, de introducir un “elemento racista” después de decirle a los pilotos que no se comportaran como raperos. Ben Sulayem,…

Por qué Max Verstappen puede maldecir todo lo que quiera, lo único que Adrian Newey no puede aportar de Red Bull y la verdadera razón por la que Ferrari perdió la batalla por el diseñador legendario, escribe JONATHAN McEVOY

Si crees que el lenguaje de Max Verstappen en la cabina es maduro, deberías escuchar algunas de las cosas que digo en mi rudo oficio cuando se acerca…

Hamilton explica su actitud en Singapur tras la derrota en Bakú, que le dejó una sensación de “abofeteado y sorprendido”

Norris ‘está trabajando en algo más grande’ en medio de los objetivos del campeonato mientras admite que las celebraciones de las victorias han cambiado Descubre más novedades Lewis…

ทีมชาติไทยครองอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นเวลา 8 เดือน ขณะที่ 2 ชาติในอาเซียนกำลังพุ่งขึ้นแรง สรุปอันดับโลกล่าสุดของ 11 ชาติอาเซียนในเดือนกันยายน 67

สรุปอันดับโลกล่าสุด 11 ชาติอาเซียน (กันยายน 2567) ทีมชาติไทย: ขยับขึ้น 1 อันดับ สู่ที่ 100 ของโลก หลังจากชนะทีมชาติเวียดนาม 2-1 ใน LPBANK CUP 2024 ทำให้รักษาอันดับ 1 ในอาเซียนเป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน อันดับชาติอาเซียนอื่นๆ: มีการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ โดยมี 2 ชาติที่อันดับพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว…

แมนยูฯ ได้เต็มๆ “เทน ฮาก” เผยเบื้องหลัง “แอนโทนี” ยิงจุดโทษ ก่อนเข้ารอบ 4 คาราบาว คัพ

ประตูนี้มีที่มา! เทน ฮาก เฉลยแล้ว สาเหตุ แอนโทนี ได้ยิงจุดโทษ ก่อนแมนยูฯ ขยี้ บาร์นสลีย์ ลิ่วรอบ 4 คาราบาว คัพ วันที่ 18 กันยายน 2567 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ถึง แอนโทนี ปีกค่าตัวแพงชาวบราซิลที่กลับมายิงประตูแรกในรอบเกือบ 5 เดือน…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *